Không có bí quyết thực sự nào để khiến các khách hàng trung thành sử
dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn lâu dài. Tất cả những gì cần làm là
cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng quá sự mong đợi của họ! 1.
Nhiều nghiên cứu cho thấy, đa số khách hàng từ bỏ nhà cung cấp khi họ
có những sự cố với nhân viên chăm sóc khách hàng. Vì vậy, đưa khách
hàng vào vị trí VIP của dịch vụ là phương án không phải bàn cãi. Chẳng
hạn, Nokia mới đưa ra dịch vụ Blue Carpet áp dụng cho bất kỳ khách hàng
nào mua điện thoại hoặc phụ kiện Nokia. Qua đó, khách hàng tích lũy
điểm, hưởng chiết khấu 5 - 10%. Họ cũng được nhận giấy mời tới các buổi
lễ giới thiệu sản phẩm và các sự kiện dành riêng cho khách mời đặc
biệt. Tất nhiên, ý tưởng là quan trọng nhưng quan trọng hơn là thực
hiện ý tưởng đó một cách kiên trì và nhất quán. 2.Trong
một loạt ý tưởng về chăm sóc khách hàng, nghiên cứu tính khả thi và đảm
bảo rằng sẽ luôn thực hiện được đúng những gì cam kết, nếu không chắc
chắn, hoặc không thể làm điều đó, hãy gạch bỏ. Đây không phải là một kế
hoạch "đôi khi". Vì vậy, chỉ chọn những gì chắc chắn có thể làm.
3.
Sau khi đã lựa chọn ý tưởng thì cần phải thực hiện. Cũng cần phải cho
mọi người biết quyết định và ý tưởng này và nhấn mạnh nó trong tất cả
quảng cáo, thậm chí đưa vào danh thiếp và trong chữ ký email hoặc trong
lời giới thiệu trả lời điện thoại tự động.
4.
Đừng bao giờ mô tả dịch vụ là "mới và được cải tiến" vì điều này ngụ ý
rằng có gì đó không ổn với dịch vụ trước đây. Để dịch vụ được truyền
miệng rộng rãi, cần có thời gian. Hãy tập hợp những đánh giá từ khách
hàng hài lòng và có thể sử dụng chúng trong các quảng cáo trên báo,
website; hoặc ít nhất sử dụng như là tài liệu tham khảo cho các khách
hàng tiềm năng mới.
5. Hãy
lắng nghe và tìm hiểu xem khách hàng muốn dịch vụ đặc biệt nào. Có thể
thực hiện điều này một cách trang trọng bằng mẫu phản hồi mức độ hài
lòng gửi kèm sản phẩm hoặc đăng trên trang web, hoặc hỏi khách hàng một
cách thân mật khi họ tới thăm cửa hàng.