Quảng Bình Gsm
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Mọi Thắc Mắc Vui Lòng Liên Hệ. yahoo : phongmobile_hongtrang $ 0988 662 456 -0924 073 222

Bình chọn cho bài viết:
Share | 
 

 Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
PHONG_MOBILE
.::Adminstrator::.
.::Adminstrator::.
PHONG_MOBILE


Tổng số bài gửi : 1582
Danh Tiếng : 2062
Được Cảm Ơn : 19
Gia Nhập : 20/05/2010
Đến từ : quangbinh

Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm Vide
Bài gửiTiêu đề: Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm   Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm Icon_minitimeThu May 20, 2010 10:49 pm
Và điều đáng nói là có đến 99%
kẻ khủng bố hiện nay là "thủ phạm giấu mặt" nên khi bị khủng bố, "nạn
nhân" không biết tìm đến ai để nhờ can thiệp và bảo vệ.

Mặc dù Bộ Thông tin và Truyền
thông đang quyết tâm xóa "sim rác", thế nhưng trên thực tế loại sim "vô
chủ" này vẫn đang tồn tại tràn lan. Lý do chính dẫn đến tình trạng này
là do các nhà mạng quá chú trọng vào lợi nhuận, nên đã "khoán trắng"
cho các đại lý tự do "tác oai tác quái" bằng cách "lách" các quy định
của Chính phủ về quản lý thuê bao trả trước.
Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm 2G0.11113306_1_1
Có một thực tế là khi bị khủng
bố điện thoại, nạn nhân không thể tự mình tìm ra thủ phạm. Mọi hy vọng
đều được dồn vào nhà mạng và cơ quan chức năng. Tuy nhiên, đa phần các
trường hợp bị quấy nhiễu và khủng bố điện thoại "khiếu nại" đến các nhà
mạng đều nhận được những câu trả lời chung chung, không thỏa đáng.

Chị Lê Thu Trang (Giáp Bát, Hà
Nội), chủ nhân số điện thoại 0904273*** bức xúc: "Khi bị quấy rối điện
thoại, gọi đến Tổng đài 18001090 của MobiFone thì không thấy ai trả lời
máy. Chị tiếp tục gọi điện đến Phòng Chăm sóc khách hàng của MobiFone
thì nhận được câu trả lời đại ý rằng: Khi khách hàng bị quấy rối hoặc
khủng bố bằng tin nhắn, điện thoại, khách hàng phải thông báo với cơ
quan Công an, chứ công ty không có trách nhiệm can thiệp vào đời sống
cá nhân của khách hàng. Công ty chỉ có quyền được cắt việc sử dụng dịch
vụ của khách hàng trong các trường hợp là nộp chậm cước, khách hàng yêu
cầu cắt, hoặc khách hàng có các hoạt động vi phạm đến an ninh quốc gia.

Còn anh Trần Khánh Nam (Bạch
Mai, Hà Nội), chủ thuê bao 098723**** của Viettel cũng phàn nàn về việc
khi gọi đến Tổng đài 19008198 của Viettel thì chỉ được nghe những "lời
khuyên" mà dường như ai cũng biết. Thay vì tư vấn giúp khách hàng về
thủ tục, chứng cứ để khiếu nại, tố cáo hành vi quấy rối qua điện thoại
lên các cơ quan chức năng thì nhân viên trực tổng đài ở đây khuyên
rằng: Trong thời gian chờ các biện pháp kỹ thuật, khách hàng không nghe
nội dung các cuộc gọi mà cứ bấm OK để cho kẻ quấy rối tốn tiền, bởi
thực tế kẻ quấy rối thường tắt máy khi người nghe bấm OK.

Sự bàng quan của các nhà mạng
đã khiến "nạn nhân" bị khủng bố rơi vào tình trạng bị bỏ rơi vì không
có cơ quan nào đứng ra bảo vệ, khiếu nại thì không được hướng dẫn đến
nơi đến chốn, hoặc nhà mạng nhận đơn khiếu nại rồi "ngâm" quá lâu với
lý do khách hàng chưa cung cấp đủ chứng cứ để có thể giải quyết. Thế
nên, thay vì trông chờ vào các nhà mạng, nhiều người đã "tự bảo vệ
mình" bằng cách liên tục phải thay đổi số điện thoại di động dù mỗi lần
thay đổi số kéo theo rất nhiều sự bất tiện và phức tạp.

Một số khác gọi điện đến Cảnh
sát 113 để yêu cầu giúp đỡ thì được cán bộ trực tổng đài ở đây cho
biết: Có thể làm đơn nhờ Công an phường, nơi mình đang sinh sống can
thiệp
Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm CS0.11113455_1_1
Trao đổi với phóng viên, ông
Trần Tiểu Bình, Trưởng Công an phường Vĩnh Tuy (Hà Nội) cho biết: Về
mặt nguyên tắc, nếu nhận được đơn của công dân về việc bị khủng bố tống
tiền, đe dọa tính mạng, Công an phường có thể vào cuộc xác minh, điều
tra làm rõ. Tuy nhiên, trên thực tế việc tìm ra thủ phạm rất khó (vì kẻ
xấu thường sử dụng sim rác, không đăng ký hoặc đăng ký sai thông tin cá
nhân để khủng bố nên hầu như không có manh mối). Điều này thường vượt
quá khả năng của Công an phường, thậm chí là Công an quận.

Trách nhiệm trước hết thuộc về nhà mạng
Việc chỉ chăm chăm chạy theo
lợi nhuận, cũng như cuộc đua giành giật số thuê bao của 7 nhà cung cấp
dịch vụ trên thị trường viễn thông thông qua các chương trình khuyến
mại "nhân đôi, nhân ba" tài khoản sim đã làm cho số lượng "sim rác",
chỉ dùng một lần rồi vứt đi ngày càng nhiều. Đáng nói hơn, việc quản lý
thuê bao trả trước (TBTT) dường như đang được các nhà mạng thả lỏng cho
các đại lý. Bằng chứng là, ở bất kỳ đâu, với bất kỳ mạng di động nào,
khách hàng cũng có thể sở hữu số lượng sim tuỳ thích mà không cần xuất
trình CMND hoặc đăng ký thông tin bởi việc này đã có các đại lý kích
hoạt sẵn và đăng ký hộ.

Tính đến ngày 31/1, cả nước
vẫn còn gần 1,5 triệu TBTT chưa đăng ký, bị trùng dữ liệu và vượt quá 3
sim/1 mạng. Nhưng cho đến nay, TBTT vi phạm bị các nhà mạng cắt theo
đúng quy định vẫn chưa có con số chính xác (bởi mỗi mạng công bố 1 kiểu
và không có ai giám sát việc xử lý này), cũng không có đại lý hay nhà
mạng nào bị phạt vì vi phạm quy định.

Nhà mạng tiếp tục sản xuất
"sim rác" bán kiếm lời, lại tăng được cả lượng thuê bao; đại lý bán sim
càng được nhiều, chiết khấu phần trăm càng lớn. Vì lợi nhuận, cả doanh
nghiệp lẫn đại lý đều tìm cách "lách luật". Và mặt trái của sự phát
triển thiếu bền vững này (sim rác tăng chóng mặt) là nạn quấy nhiễu,
khủng bố qua điện thoại ngày càng nhức nhối. Theo một thống kê chưa đầy
đủ, có đến 99% số điện thoại dùng để quấy rối, khủng bố người khác hiện
nay là TBTT.

Việc truy tìm thủ phạm khủng
bố qua điện thoại bằng TBTT trên thực tế gặp rất nhiều khó khăn. Nguyên
nhân chủ yếu vẫn là do việc quản lý cơ sở dữ liệu về TBTT của các nhà
mạng hiện nay đều đang bất ổn về mặt quản lý. Quy định khách hàng khi
mua sim phải xuất trình CMND đã không được các đại lý bán sim, thẻ thực
hiện nghiêm túc, triệt để. Mặt khác, hệ thống phần mềm quản lý thông
tin TBTT của các nhà cung cấp dịch vụ hiện nay còn thiếu sót, chưa hoàn
chỉnh đã dẫn đến việc thông tin mà khách hàng đăng ký thiếu chính xác
(đăng ký sai số CMND và họ tên vẫn được hệ thống chấp nhận). Vì thế, cơ
quan Công an rất khó xác định danh tính của kẻ khủng bố.

Thiết nghĩ, để hạn chế tối đa
nạn khủng bố qua điện thoại, điều cốt yếu vẫn là việc nhà mạng phải
quản lý chặt thuê bao, đặc biệt là TBTT bằng nhiều biện pháp đồng bộ cả
về mặt hành chính, kỹ thuật cũng như cơ chế xử phạt. Ngoài ra, các mạng
di động cũng nên thành lập một bộ phận phụ trách an ninh, trong đó có
tổ công tác phòng chống và xử lý khủng bố qua điện thoại, bảo vệ khách
hàng.

Đồng thời, có thể thành lập
một tổ chức hay hiệp hội làm trung gian, có chức năng đứng ra bảo vệ
các nạn nhân bị khủng bố như Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng… Về mặt
quản lý Nhà nước, Bộ TT&TT cũng cần phối hợp với Bộ Tư pháp, Bộ
Công an để xây dựng một hành lang pháp lý trong việc xử phạt các đối
tượng vi phạm quy định của Chính phủ về quản lý TBTT, không bỏ sót đối
tượng nào, từ nhà cung cấp dịch vụ, đại lý đến người tiêu dùng.
Về Đầu Trang Go down
k4t3b2b1
.::Thành Viên Mới::.
.::Thành Viên Mới::.


Tổng số bài gửi : 23
Danh Tiếng : 27
Được Cảm Ơn : 0
Gia Nhập : 20/05/2010

Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm   Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm Icon_minitimeThu May 20, 2010 10:53 pm
dùng sim rác ĐK không tiện.......... mà dúng im này chỏ rẻ chứ cứ nạp thẻ em thấy tốn cém lắm
Về Đầu Trang Go down
haidang_gsm
.::Vip Member::.
 .::Vip Member::.
haidang_gsm


Tổng số bài gửi : 64
Danh Tiếng : 77
Được Cảm Ơn : 1
Gia Nhập : 20/05/2010

Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm   Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm Icon_minitimeThu May 20, 2010 11:22 pm
k4t3b2b1 đã viết:
dùng sim rác ĐK không tiện.......... mà dúng im này chỏ rẻ chứ cứ nạp thẻ em thấy tốn cém lắm
đúng vậy mình củng thếDùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm 625865
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content




Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm Vide
Bài gửiTiêu đề: Re: Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm   Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm Icon_minitime
Về Đầu Trang Go down
 

Dùng sim “rác” khủng bố: Nhà mạng không thể chối trách nhiệm

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Quảng Bình Gsm :: .::KHU VỰC GIẢI TRÍ THƯ GIẢN::. :: Tin Tức Mobile-
 

Diễn đàn ... được phát triển bởi thành viên - http://quangbinhgsm.forumvi.net
Ban Quản trị không chịu trách nhiệm về nội dung thành viên đăng tải
Điều Hành Diễn Đàn : phongmobile - Thế Giới Mobile
Powered by phpbb2 ® Version 2.0
Copyright ©2000 - 2010, Forumotion Ltd.
Hỗ Trợ Kỹ Thuật : Mạnh Hùng Mobile


Lưu Trữ - Trở Lên Trên
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất